เทคโนโลยี

แอปพลิเคชันสำหรับแต่งรูป “ฟรี” ที่คนโซเชียลต้องมีติดเครื่อง

วันนี้ผมมีแอปพลิเคชันแต่งรูปมาชี้แนะ เป็น App เปลี่ยนรูปภาพปกติของทุกคน ให้เปลี่ยนเป็นภาพแบบเก๋

หลายคนโพสต์อวดกันลงบนโลกโซเชียลอย่าง Facebook, Insgram ข่าวเทคโนโลยี หรือบนบล็อกส่วนตัวต่างๆมาดูกันนะครับว่าวิธีจะมีแอปพลิเคชันแต่งรูปอะไรบ้าง แล้วก็ 10 แอพเหล่านี้สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรีโดยจำต้องเสียเงินเสียทอง ส่วนใหญรองรับทั้งยังบน iOS, iPhone และก็ Android ไปดูกันดีกว่าครับผมว่ามีอะไรบ้าง

แอปพลิเคชันแต่งรูป
เริ่มกันด้วยแอป Foodie แอสำหรับ คู่รักการถ่ายภาพของกิน แอปพลิเคชันเดียวที่คุณจะคิดถึง ในยามที่คุณมองเห็นของกินน่าอร่อย เลือกฟิลเตอร์สำหรับรูปของกินสุดพิเศษที่กับสไตล์ของคุณ คุณสามารถตกแต่งสีสันให้กับรูปของคุณด้วยฟังก์ชันปรับแก้แบบมือโปร ให้ได้รูปที่จะล่อใจความพอใจของทุกคน

ฟิลเตอร์กว่า 26 แบบที่ได้รับการผลิตสรรค์มาเพื่อการถ่ายภาพของกิน
ฟังก์ชันการปรับปรุงรูปที่เยี่ยมกระทั่งน่าทึ่ง จะเปลี่ยนรูปของกินปกติให้แปลงเป็นผลงานระดับมาสเตอร์พีซที่ไม่ซ้ำใคร
เอฟเฟกต์การเบลออัตโนมัติตามมุมกล้องถ่ายภาพ
แชร์รูปไปยังโซเชียลเน็ตเวิร์คออนไลน์

ระบบ iOS
ระบบ Android
แอปพลิเคชัน Phonto – Text on Photos สำหรับแอตัวนี้เน้นย้ำเรื่องเกี่ยวกับการใส่ตัวเขียนบนรูปภาพ ซึ่งในแอพจะมีตัวฟอนต์นานาประการแบบให้เลือก รวมถึงมีเครื่องหมายสื่ออารมณ์ต่างๆจำนวนมาก เพื่อใส่เนื้อความเติมแต่งให้ภาพของคุณมีชีวิตชีวารวมทั้งเพิ่มความน่าดึงดูดใจได้อย่างพอดี ถือว่าเป็นแอแต่งรูปฟรีตัวหนึ่งที่น่าดึงดูด รวมทั้งใช้งานได้ง่ายดายเหมาะกับคนที่ไม่อยากความยุ่งยากสลับซับซ้อน แต่ว่าอยากได้ความสวยแบบคลาสสิก

ระบบ iOS
ระบบ Android
แอปพลิเคชัน Camera360 – Funny Stickers โปรแกรมแต่งรูปโด่งดังที่ผู้คนจำนวนมากรู้จักกันดี เพราะว่าแอพตัวนี้มีจุดแข็งซึ่งสามารถทำให้ผู้หญิงหน้าเนียนใสได้ดังใจ ทำให้สิวต่างๆหายไป โดยไม่จำเป็นต้องใช้ช่างแต่งหน้ามืออาชีพหรือช่างถ่ายภาพมือโปรถ่ายรูปให้ แอพ Camera360 นี้เหมาะสมมากสำหรับในการแต่งภาพที่เป็นภาพ Selfie เน้นย้ำการถ่ายบริเวณใบหน้าเป็นหลัก แม้กระนั้นแม้จะใช้แต่งรูปภาพอื่นดังเช่นว่า ทิวทัศน์ ทะเล แอพพลิเคชั่นตัวนี้บางทีอาจไม่ตอบปัญหาเท่าไรนัก

ระบบ iOS
ระบบ Android
ต่อกันที่แอปพลิเคชันแต่งตัวหนังสือ Fonta แอพแต่งภาพเน้นย้ำใส่ตัวอักษรเก๋ครั้งก่อนตอนเปิดตัวแอพๆนี้แจกฟรี แม้กระนั้นเวลานี้ราคา $0.99 ซึ่งนับว่าราคาไม่แพงมากมาย โดยพื้นฐานนั้นสามารถดำเนินงานได้คล้ายกับแอพ Phonto แต่แอพ Fonta นี้สามารถใส่สไตล์ตัวอักษรเก๋เด็ดลงในรูปภาพแบบขั้นกว่า พร้อมใส่ฟิวเตอร์แล้วก็ฯลฯ

เป็นแอพแต่งรูปภาพบนโทรศัพท์มือถือที่เหมาะกับคนต้องการใส่ Text บนรูปภาพแบบละเอียดและก็ดูอย่างกับว่าจริง สามารถกระทำการซ้อนทับระหว่างตัวอักษรแล้วก็รูปภาพได้อย่างกลมกลืน รวมทั้งแชร์ผ่าน Social Media ได้ในทันทีทันใดเดี๋ยวนี้มีเฉพาะใน iOS เพียงแค่นั้น

ระบบ iOS
ถัดมาเป็นแอปพลิเคชัน POMELO – Absolute filters! เป็นอีกหนึ่งแอพแต่งภาพที่เสนอแนะให้โหลดมาสตาร์ทเครื่องไว้ซึ่งแอพ Pomelo Camera จะเหมาะสมกับคนที่ถูกใจการแต่งภาพแนวฮิปสเตอร์ แอพพลิเคชั่นนี้จะให้สีภาพออกมางามทันใจ(สวว่างขึ้นคล้ายกับการเลือก Filter สำหรับรูปภาพ พร้อมด้วยยังกระทำการ Crop, Rolate รวมทั้ง Fade รูปได้ด้านในตัว คนโดยส่วนใหญ่จะใช้งานแอพแต่งรูปนี้ก่อนที่จะอัพภาพลงใน Instagram

เทคโนโลยี

ระบบ iOS
ระบบ Android
แอปพลิเคชันแต่งรูปจากยักใหญ่ของแวดวง Adobe Photoshop Lightroom เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแต่งรูปโด่งดัง สามารถทำอะไรได้นานัปการมากมาย คล้ายกับการสรุปชุดโปรแกรมของ Adobe Lightroom ในคอมพิวเตอร์(PC)มาไว้บน Smartphone ย้ำว่ามันแต่งรูปภาพได้มากกว่าที่คิด ปัจจุบันนั้นแอพ Adobe Lightroom ได้ถูกปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่าเดิม สามารถปฏิบัติงานผ่านสมาร์ทโฟนได้แล้วครับผม โดยมีคุณลักษณะเด่นก็คือการปรับปรุงแก้ไขรูปภาพที่ทำเป็นง่ายดายยิ่งกว่าในคอมพิวเตอร์ มีการประเมินผลได้ในทันทีทันใด สามารถแชร์ออกสู่โลก Social ได้ในทันที

ระบบ iOS
ระบบ Android
แอปพลิเคชัน Snapseed แอพซึ่งสามารถทำให้พวกเราแต่งภาพแบบมือโปรอย่างง่าย Snapseed นับว่าเป็นแอพแต่งรูปในตำนานที่เปิดให้ดาวน์โหลดมานานมากอีกแอพหนึ่ง และก็ยังก็ยังคงเป็นที่นิยมมากมายจนกระทั่งตอนนี้ คุณลักษณะของแอพแต่งรูปนี้เป็นการแต่งแบบมือเดียว ไม่สลับซับซ้อน กลับมี Functions จำเป็นจะต้องที่มากมาย ทั้งยังการปรันโทนสี ปรับความสว่าง การปรับจุด Focus และก็การใส่ Filter เพื่อทำให้ภาพมองคลาสสิก

ระบบ iOS
ระบบ Android
แอปพลิเคชัน PicsArt Photo Studio แอพที่มีการเอ๋ยถึงมากมายบน Internet เนื่องจากว่าแอพพลิเคชั่นนี้สามารถแต่งภาพให้โปร่งแสงทำให้โทรศัพท์เคลื่อนที่พวกเรามองล้ำสำหรับแอพ PicsArt นั้นจะก่อให้ภาพถ่ายปกติเปลี่ยนเป็นภาพถ่ายที่งดงามผิดตา ดูเหมือนกับว่านักแต่ง Effect ต้นแบบมือโปร มีอุปกรณ์ให้เลือกใช้งานกว่า 100 อุปกรณ์ พร้อมยังสามารถ Download รูปภาพที่แต่งแล้วเก็บเข้าในเครื่องเพื่อใช้ในงานพิมพ์ได้ด้วย

ระบบ iOS
ระบบ Android
แอปพลิเคชันตกแต่งรูปภาพ Magic Hour – Photo Editor อีกแอพยอดนิยมที่คนโดยมากโหลดมาใช้กันโดย Magic Hour นั้นย้ำเรื่องที่เกี่ยวข้องกับการแต่งรูปภาพโดยใช้ฟิลเตอร์ (มีให้เลือกใช้งานมากยิ่งกว่า 100 แบบแอพอันนี้จะมีฟิลเตอร์อีกทั้งแบบให้ใช้ฟรีรวมทั้งแบบเสียตังค์ ถ้าเกิดอยากได้ฟิลเตอร์งามมาใช้ฟรีก็ให้คอยจังหวะที่เค้าปลดปล่อยให้โหลดฟิลเตอร์ฟรีเป็นระยะๆ

จุดแข็งของแอพแต่งรูปตัวนี้เป็นการ Save Filter เป็นของตัวเองได้ เวลาจะใช้อีกทีก็แค่กดจับฟิลเตอร์เดิมมาใช้งาน ยังน้อยเกินไปเท่านั้น คุณยังนำ Filter ที่คุณผลิตขึ้นมานำไปแบ่งปันในตลาดเปลี่ยนฟิลเตอร์ได้อีกด้วย

ระบบ iOS
ระบบ Android
แอปพลิเคชัน VSCOcam แอพตัวท้ายที่สุดที่เสนอแนะให้มีติดเครื่อง เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในต่างถิ่น เพราะเหตุว่ามีฟิลเตอร์ให้เลือกแต่งภาพแนวฮิปสเตอร์มาก มีอีกทั้งซื้อแล้วก็ปลดปล่อยให้โหลดฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย และก็ยังสามารถปรับปรุงแก้ไขรูปภาพได้แก่เพิ่มความแหลมคมชัด ปรับความสว่าง แล้วก็ปรับโทนรูปภาพได้อย่างง่าย ถ้าเกิดไม่ชอบใจใน Filter ที่ทำขึ้นมาแล้ว ก็สามารถไปพบซื้อฟิลเตอร์แปลกได้ใน STORE

สำหรับแอพพลิเคชันบน VSCOcam มักพบได้ทั่วๆไปไม่ว่าจะเป็นน Insgram หรือแม้แต่ภาพรีวิวต่างๆที่ขึ้นตาม Pantip ซึ่งส่วนมากผ่านการตกแต่งด้วย แอพ VSCOcam เกือบทั้งหมด

ระบบ iOS
ระบบ Android
เป็นยังไงกันบ้างนะครับสำหรับแอปพลิเคชันแต่งรูปที่ดิน Sanook! Hitech เอามาเสนอแนะกันในวันนี้ ผมเชื่อแน่ๆว่าอย่างต่ำในเครื่องของคุณก็อาจมีแอพแต่งรูปนี้อย่างต่ำ แอปพลิเคชันแน่ๆ สำหรับแอพตัวไหนที่เพื่อนฝูงยังมิได้โหลดกันก็สามารถทดลองโหลดมาเล่นกันได้ครับผม ทั้งปวงนี้โหลดได้ฟรี!

เศรษฐกิจ Previous post กรุงไทยตอบแล้ว! ฝากเงินผ่านเครื่อง CDM ถ้าไม่มีบัตรเครดิต-เดบิต ยืนยันตัวตนทำไง
ข่าว บันเทิง Next post “หนิง ปณิตา” เตือนภัย ถูกแจ้งค้างชำระบัตรเครดิต 3 เดือน ทั้งที่ไม่เคยผ่อนมาก่อน