เงิน

ลดภาษีประจำปี “แท็กซี่-สามล้อ-วินมอเตอร์ไซค์” มีผลบังคับใช้แล้ว

แจ้งข่าวดีแท็กซี่ จักรยานสามล้อ วินมอไซค์ พรฎ.ลดภาษีรายปีมีผลบังคับใช้แล้ว จ่ายเพียงแค่10%นาน ปี ช่วยลดเงินลงทุนการเลี้ยงชีพ ลดปัญหาหนี้ พาคนประเทศไทยพ้นความจน

นางสาวทิพานัน ศรีชนะ รองผู้ประกาศประจำนร กล่าวมาว่า ช่วงนี้พระราชกฤษฎีกาลดภาษีรายปี การเงิน สำหรับรถยนต์รับจ้างแล้วก็รถเครื่องสาธารณะ พุทธศักราช 2565 มีผลบังคับใช้แล้ววันนี้ (9 พ.ย.2565) โดยมีประโยชน์สำคัญเป็นการกำหนดให้ลดภาษีรายปีสำหรับรถยนต์รับจ้างและก็มอเตอร์ไซค์สาธารณะ ที่ถึงกำหนดเสียภาษีอากรรายปีในระหว่างวันที่ ต.ค. 2565 ถึงวันที่ 30 ก.ย. 2566 ลงจำนวนร้อยละ 90 ของอัตราภาษีรายปีด้านหลังพ.ร.บ.รถยนต์ พุทธศักราช 2522 เพื่อช่วยลดทุนการประกอบกิจการรถยนต์สาธารณะทั้งยังรถยนต์รับจ้าง หรือแท็กซี่ รถยนต์รับจ้างจักรยานสามล้อ แล้วก็รถมอเตอร์ไซค์สาธารณะ หรือวินจักรยานยนต์

นางสาวทิพานัน พูดว่า เป็นข่าวดีสำหรับพ่อแม่พี่น้อง ที่รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อำเภอประยุทธ์ จันทร์อร่อย ที่ต้องการที่จะให้การช่วยเหลือทุเลาภาระหน้าที่ค่าครองชีพจากปัญหาเรื่องการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสวัววิด-19ประกอบกับราคาน้ำมันเชื้อเพลิงและก็ปิโตรเลียมโลกปรับนิสัยสูงมากขึ้น นำมาซึ่งการทำให้ทุนสำหรับในการประกอบกิจการของรถยนต์สาธารณะเพิ่มสูงมากขึ้นรวมทั้งมีผลกระทบต่อรายได้ของผู้ประกอบอาชีพ ไม่พอต่อการดำเนินชีวิต ซึ่งบางทีอาจมีผลกระทบต่อผู้รับบริการรถยนต์สาธารณะได้

เงิน

สำหรับอัตราการจัดเก็บภาษีที่ปรับต่ำลง แบบอย่างมีดังนี้

1. รถแท็กซี่ น้ำหนักรถยนต์ 1,300 กิโลกรัม เดิมจัดเก็บภาษี 685 บาท ลดเหลือ 68.50 บาทต่อคัน
2. 
รถแท็กซี่ น้ำหนักรถยนต์ 2,000 กิโลกรัม เดิมจัดเก็บภาษี 1,060 บาท ลดเหลือ 106 บาทต่อคัน
3. 
รถยนต์จักรยานสามล้อรับจ้าง เดิมจัดเก็บภาษี 185 บาท ลดเหลือ 18.5 บาทต่อคัน
4. 
รถเครื่องสาธารณะ เดิมจัดเก็บภาษี 100 บาท ลดเหลือ 10 บาทต่อคัน
รัฐบาลมุ่งขจัดปัญหาเพื่อช่วยเหลือสามัญชนทุกกรุ๊ป ด้วยการช่วยลดทุนการดำรงชีพให้น้อยที่สุด เพื่อยกฐานะคุณภาพชีวิต รวมทั้งลดปัญหาหนี้ เพื่อชาวไทยพ้นจากความอดอยากให้เยอะที่สุด” นางสาวทิพานัน กล่าว

 

อนุทิน โพสต์ภาพคู่ไอศกรีมผสมกัญชา ชาวเน็ตถาม ไหนบอกกัญชาเพื่อการแพทย์?

อาหาร Previous post อนุทิน โพสต์ภาพคู่ไอศกรีมผสมกัญชา ชาวเน็ตถาม ไหนบอกกัญชาเพื่อการแพทย์?
ข่าวบันเทิง Next post ตอนนี้ยังทัน “อ๋อม สกาวใจ” ปล่อยเลขเด็ดจากน้องกระดิ่ง ทั้งส่องทั้งซูมกันสนั่น IG